Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Bảo quản sữa mẹ không đúng cách gây nguy hiểm tới sức khỏe của bé

Với các mẹ khi phải đi làm, việc dự trữ sữa để cho bé bú là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, việc bảo quản sữa không đúng cách sẽ làm mất chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ, thậm chí gây nguy hiểm tới sức khỏe của bé.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời đảm bảo sức khỏe và sự phát triển toàn diện của bé yêu. Khoa học đã chứng minh, trẻ em được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu sẽ có não bộ phát triển hơn 30% so với trẻ không được bú sữa mẹ hoàn toàn. Điều đó cho thấy vai trò của sữa mẹ quan trọng như thế nào trong những năm tháng đầu đời của trẻ.
1. Bảo quản sữa mẹ không đúng cách gây nguy hiểm tới sức khỏe của bé
Với những mẹ mới sinh em bé hay đang nuôi con bằng sữa mẹ thì việc vắt sữa và dự trữ sữa đã không còn xa lạ. Điều này sẽ giúp các mẹ nhiều sữa sẽ không còn bị căng tức ngực, còn các mẹ phải đi làm, không thường xuyên ở nhà chăm sóc con luôn có sẵn sữa cho bé ăn. Nhưng không phải mẹ nào cũng biết cách bảo quản sữa “đúng chuẩn” để đảm bảo mọi chất dinh dưỡng trong sữa mẹ được giữ lại hoàn toàn. Chỉ cần một chút không cẩn thận trong khâu bảo quản, khi sữa bị không khí lọt vào sẽ ngay lập tức gặp vi khuẩn, điều này sẽ làm giảm hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa mẹ, thậm chí gây tiêu chảy cho bé.
 
Thông thường sữa mẹ được vắt ra sẽ được trữ trong bình trữ sữa với chất liệu thủy tinh hoặc nhựa cứng, tuy nhiên điều này gây bất tiện cho các mẹ dự trữ nhiều sữa bởi những bình này sẽ chiếm diện tích khá lớn trong tủ lạnh và tốn nhiều chi phí. Một giải pháp tối ưu cho mẹ đó chính là sử dụng túi trữ sữa. Chỉ với các thao tác đơn giản, độ an toàn cao và vô cùng thuận tiện, việc dự trữ sữa trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.
2. Hướng dẫn lựa chọn túi trữ sữa an toàn
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm túi trữ sữa khiến các mẹ khó khăn trong việc lựa chọn. Yếu tố an toàn khi sử dụng và giúp tiết kiệm chi phí luôn được các mẹ đặt lên hàng đầu.
Gợi ý tuyệt vời cho mẹ đó chính là túi trữ sữa Sunmum, sản phẩm này đã đạt giải thưởng túi trữ sữa tốt nhất Asean PlasticsAwards Silver 2014. Đây là túi trữ sữa đang được các mẹ tin dùng hàng đầu hiện nay bởi những tính năng vô cùng ưu việt:
• Túi trữ sữa Sunmum là dòng sản phẩm duy nhất hiện nay có cấu tạo 3 lớp khóa zipper – đây là thiết kế đã được đăng ký bằng sáng chế. Thiết kế thông minh này sẽ đảm bảo 100% sữa không bị tràn hoặc rò rỉ ra ngoài, đồng thời chất lượng của sữa sẽ được đảm bảo tuyệt đối. Túi thiết kế hai lớp, chắc chắn, an toàn.
• Được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, không chứa BPA độc hại, tuyệt đối an toàn cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Túi đã được tiệt trùng bằng công nghệ hiện đại, mẹ có thể sử dụng ngay mà không cần qua các bước tiệt trùng khác.
 
• Phần ghi chú trên túi sữa giúp mẹ dễ dàng ghi lại các thông tin về thời gian và thể tích sữa. Trên thân túi có các vạch đo giúp mẹ đo lường được lượng sữa cần thiết cho mỗi lần sử dụng.
• Đáy túi với thiết kế hợp lý, đảm bảo cho túi có thể tự đứng dễ dàng trên mặt phẳng và nhanh chóng được rã đông.
• Miệng túi uốn cong giúp việc đổ sữa vào túi dễ dàng hơn.
Một ưu điểm vượt trội của túi trữ sữa Sunmum đó chính là giá thành hợp lý, giúp mẹ tiết kiệm tối đa ngân sách. Chỉ với 96.000 đồng mẹ sẽ sở hữu ngay một hộp 20 túi trữ sữa Sunmum được sản xuất tại nhà máy nhựa uy tín hàng đầu tại Thái Lan với công nghệ hiện đại, thiết kế thông minh và tuyệt đối an toàn khi sử dụng.
Giải thưởng túi trữ sữa tốt nhất Asean PlasticsAwards Silver 2014
Mẹ có thể dễ dàng mua túi trữ sữa Sunmum tại hệ thống 23 siêu thị Kids Plaza trên toàn quốc và nhận quà tặng kèm hấp dẫn từ các chương trình khuyến mại:
• Từ 29/7 đến 15/8: mua máy hút sữa bất kỳ trị giá 1 triệu đồng trở lên tặng ngay 1 hộp túi trữ sữa Sunmum (20 túi).
• Từ ngày 1/8 đến 10/9 khi mua đồ sơ sinh từ 1 triệu đồng trở lên tặng ngay 1 hộp túi trữ sữa Sunmum.
• Từ ngày 1/8 đến ngày 30/9 mua 1 hộp túi trữ sữa Sunmum tặng ngay 1 thìa múc sữa KC.
3. Hướng dẫn bảo quản sữa mẹ bằng túi trữ sữa đúng chuẩn
• Để sữa mẹ trong mỗi túi riêng biệt với lượng sữa thích hợp cho bé dùng trong một bữa ăn.
• Bảo quản sữa trong tủ lạnh và ghi lại thời gian cho sữa vào túi trước khi lưu trữ. sữa.
• Nếu để trong ngăn mát tủ lạnh, sữa mẹ có thể giữ được trong 1-3 ngày.
• Dự trữ sữa mẹ trong ngăn đá: Thời gian tối đa có thể lên tới 3 tháng (phụ thuộc vào nhiệt độ trong ngăn đá và tần suất đóng – mở cửa tủ) và 6 tháng nếu ở trong máy ướp lạnh. Không nên bảo quản sữa mẹ ở cánh cửa ngăn đá vì nhiệt độ ở đó thường không chính xác.
• Khi cần sử dụng sữa đã trữ đông từ ngăn đá, mẹ nên cho túi trữ chuyển sang ngăn mát và để qua đêm trước khi sử dụng.
• Nếu cần sử dụng gấp, mẹ có thể để túi ở nhiệt độ phòng hoặc để trong nước ấm (lưu ý: không được sử dụng lò vi sóng, máy hâm sữa để rã đông túi sữa vì như thế sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng tự nhiên của sữa mẹ).
• Túi sử dụng một lần không nên tái sử dụng.
• Không mở túi trước khi sử dụng để đảm bảo không khí không lọt vào.
Theo Saga / Trí Thức Trẻ
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Trong cái nắng nóng của mùa hè, được ngâm mình dưới làn nước xanh mát của bể bơi thì còn gì tuyệt vời hơn. Các sản phẩm bể bơi intexbể bơi phao cho bé và gia đình là sự lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn trong mùa hè này. 

Ikids - dochoimaugiao.vn - Website đồ chơi trẻ em hàng đầu Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét